Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Rắc rối khi sửa iPhone giữa dịch Covid-19

Trước lo ngại về tình hình dịch Covid-19, Apple quờ quạng Apple Store bên ngoài Trung Quốc từ ngày 14/3. Hãng vẫn mở cửa một cách hạn chế thêm hai ngày nữa để khách hàng sửa máy có thể đến lấy thiết bị, nhưng thời kì được cho là quá gấp gáp khiến nhiều sản phẩm vẫn "mắc kẹt" tại nơi sửa. Một người đang làm việc tại Apple cho biết khách hàng sẽ khó nhận lại máy cho đến khi cửa hàng mở trở lại.

Apple Store. Ảnh: BGR

Bên trong một Apple Store. Ảnh: BGR.

thời gian mở cửa ban đầu là ngày 27/3, tuy nhiên sau đó Apple thông tin lại là "sẽ mở cửa trong tương lai gần", nhưng không báo ngày cụ thể. Giới công nghệ dự đoán nhiều khả năng tới tháng 4 hoặc tháng 5, khi Covid-19 được kiểm soát, Apple Store mới hoạt động thường nhật.

"Chúng tôi đã thực hành mọi vậy để đưa máy trở lại với người dùng. Tuy nhiên có những người vì lý do nào đó mà chẳng thể đến cửa hàng lấy máy trước khi đóng cửa. Những máy đó hiện vẫn nằm tại cửa hàng", đại diện Apple nói, đồng thời cho biết đang liên tưởng với các khách hàng để giao máy đến nhà của họ.

Dù bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh, các biện pháp đối phó của hãng được nhiều người đánh giá cao. Theo BGR , Apple vẫn trả lương cho viên chức dù cửa hàng đóng cửa, đồng thời cho phép viên chức có thể làm việc tại nhà, tương trợ khi họ hoặc người thân nhiễm Covid-19. Mới đây, Apple cũng ủng hộ hai triệu khẩu trang N95 nhằm tương trợ công tác chống dịch tại Mỹ.

Quý Văn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét